Độn cằm là như thế nào? Và được thực hiện ra sao?

18:44

Chào bác sĩ, tôi muốn phẫu thuật độn cằm nhưng tôi không biết độn cằm là như thế nào và được thực hiện ra sao? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc cho tôi để tôi an tâm thực hiện phẫu thuật. Cám ơn bác sĩ (Mộng Tuyền, 30 tuổi, Nha Trang)

Chào chị Mộng Tuyền, cám ơn chị đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về quá trình độn cằm là như thế nào cho Bệnh viện thẩm mỹ Kim Hospital. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc như sau:

Phẫu thuật độn cằm là như thế nào?

Độn cằm là phương pháp sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại tác động vào vùng cằm, đưa chất độn vào trong niêm mạc miệng giúp cằm dài và thon hơn mà không để lại sẹo hay dấu vết thẩm mỹ. Phẫu thuật độn cằm tại bệnh viện Kim được nhiều chị em lựa chọn bởi luôn đảm bảo được độ an toàn và thẩm mỹ cao nhất dành cho phái đẹp.
Phẫu thuật độn cằm hiện nay có 2 kỹ thuật là độn cằm bằng sụn nhân tạo và độn cằm bằng xương tự thân
Phẫu thuật độn cằm bằng sụn nhân tạo: Bác sĩ sẽ thực hiện rạch một đường ở niêm mạc miệng và độn miếng độn bằng silicon vào trong khoảng cằm để kéo dài cằm, khắc phục tình trạng cằm ngắn, cằm lẹm, cằm bành. Phương pháp này giúp tạo cằm đẹp rất nhanh chóng, cằm sau khi độn vết thương cũng nhanh lành do ít cắt rạch và sụn sử dụng là sụn sinh học định hình có tính tương thích sinh học cao.
độn cằm như thế nào
Phẫu thuật độn cằm bằng sụn nhân tạo thực hiện nhanh chóng và mau lành

Phẫu thuật độn cằm bằng xương tự thân: Cũng từ niêm mạc miệng bác sĩ thực hiện đường rạch và tiến hành cắt xương trượt cằm ra trước hoặc sau cân chỉnh sao cho hài hòa với gương mặt. Phẫu thuật này thì xâm lấn nhiều hơn nhưng vì sử dụng máy cắt xương siêu âm để cắt xương nên cũng bạn không phải lo đến việc tạo bột xương hoặc chảy máu. Độn cằm bằng xương tự thân thì thời gian lành vết thương sẽ lâu hơn so với độn cằm bằng sụn nhân tạo.
độn cằm ra sao
Độn cằm bằng xương tự thân thì lâu lành hơn

Quy trình thực hiện độn cằm

Bước 1: Xác định cấu trúc xương hàm bằng máy X Quang ConeBeam CT 3D
Kiểm tra cấu trúc xương hàm bằng máy X Quang ConeBeam CT 3D sẽ giúp các bác sĩ biết được tình trạng xương cằm của bạn. Sau khi có được kích thước chiều dài khuôn mặt, kích thước chiều ngang, độ rộng và độ dài của xương cằm, bác sĩ tại bệnh viện thẩm mỹ KIM sẽ tính toán phần chất liệu cần thêm vào, đường nét vị trí trượt xương cằm phù hợp.
Bước 2: Mô tả kết quả độn cằm với phần mềm Vceph
Bạn sẽ được nhìn thấy trước dáng cằm sau phẫu thuật với phần mềm Vceph chuyên dụng của Mỹ.
Bước 3: Tư vấn chất liệu độn cằm và kỹ thuật độn cằm
Sau khi bạn quyết định lựa chọn kiểu dáng cằm thì bác sĩ tại bệnh viện thẩm mỹ KIM sẽ tư vấn cho bạn chất liệu độn cằm phù hợp và kỹ thuật độn cằm an toàn và không để lại sẹo.
Bước 4: Tiến hành độn cằm
Bạn sẽ được gây tê (đối với độn cằm bằng sụn nhân tạo) và gây mê (đối với độn cằm bằng xương tự thân) nên ca phẫu thuật sẽ rất nhẹ nhàng, không đau.
Bước 5: Chăm sóc sau phẫu thuật
Sau phẫu thuật độn cằm, bạn có thể ra về mà không cần nghỉ dưỡng tại bệnh viện. Vùng phẫu thuật có thể bị sưng 3-4 ngày đầu và dần lành, được cắt chỉ vào ngày thứ 7, tùy cơ địa từng khách hàng.

độn cằm
Chăm sóc sau khi độn cằm rất quan trọng

Ngoài những thông tin trên, bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề độn cằm là như thế nào trực tiếp tại Bệnh viện thẩm mỹ Kim Hospital số 31 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, TP HCM. 

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét